Skrautlegar staðreyndir Pírata í umhverfismálum – René svarar

Vinstri græn og Píratar hafa átt mjög gott sam­starf í Borg­ar­stjórn Reykja­víkur þar sem flokk­arnir starfa með Sam­fylk­ingu og Bjartri fram­tíð í meiri­hluta. Saman hafa þessir flokkar komið mörgu góðu til leið­ar, og ég vona að við munum halda því áfram að kosn­ingum loknum ef við fáum til þess umboð kjós­enda.

Það er því mjög leið­in­legt að þurfa að bregð­ast við og leið­rétta grein Val­gerðar Árna­dóttur, sem skipar sjötta sæti á fram­boðs­lista Pírata til borg­ar­stjórn­ar­kosn­ingnna. Í grein­inni, sem fjallar að vísu að uppi­stöðu um lands­málin og stjórn­ar­sátt­mála rík­is­stjórnar Katrínar Jak­obs­dótt­ur, frekar en borg­ar­stjórn­ar­kosn­ing­arn­ar, er farið mjög skraut­lega með stað­reynd­ir. Ég sé mig því knú­inn til að leið­rétta nokkur atriði í grein­inni og árétta stefnu og árangur okkar Vinstri grænna í umhverf­is­mál­um.

Hækkun kolefn­is­gjalds
Það sem fyrst stingur í augu er sú full­yrð­ing Val­gerðar að aðeins eigi að hækka kolefn­is­gjaldið um 10%. Hið rétta er að rík­is­stjórnin hækk­aði kolefn­is­gjaldið um 50% þann 1. jan­úar 2018. Það mun svo hækka um 10% til við­bótar ÞANN DAGS og svo önnur 10% árið eft­ir. Það er einnig ein­kenni­legt að tala um „lækkun kolefn­is­gjalds­ins“ í tíð rík­is­stjórn­ar­inn­ar, með vísan til fjár­laga Bene­dikts Jóhanns­son­ar. Þau fjár­lög voru aldrei sam­þykkt, sem betur fer, og því hefur kolefn­is­gjaldið ekki verið lækk­að. Hið rétta er að það hækkar ívið hægar en gert hafði verið ráð fyr­ir.

Ástæða þess var að skörp hækkun hefði komið mjög þungt við margt tekju­lagt lands­byggð­ar­fólki, sem þarf að keyra langar leið­ir. Á lands­byggð­inni eru lengri fjar­lægð­ir, til skóla, til vinnu og að sækja þjón­ustu.

Við í Vinstri grænum erum ein­dregið fylgj­andi grænum sköttum á borð við kolefn­is­gjald. En slíkir skattar þurfa að grund­vall­ast á bestu fáan­legri þekk­ingu og taka með í reikn­ing­inn efna­hags­lega og sam­fé­lags­lega þætti.
Kolefn­is­hlut­laus Reykja­vík og kolefn­is­hlut­laust Ísland
Stefna okkar í Vinstri grænum er að Ísland vinni að því mark­miði að gera landið kolefn­is­hlut­laust árið 2040, og er kveðið á um það mark­mið í stjórn­ar­sátt­mála rík­is­stjórnar Katrínar Jak­obs­dótt­ur. Er það ein metn­að­ar­fyllsta stefna sem nokk­urt land hefur sett sér í lofts­lags­mál­um, en þar er borgin engu að síður að feta í fót­spor Reykja­vík­ur­borg­ar.
Í tíð núver­andi meiri­hluta í Reykja­vík var samin metn­að­ar­full stefna í lofts­lags­málum sem kveður á um að Reykja­vík­ur­borg verði kolefn­is­hlut­laus árið 2040. Sú stefna var unnin af full­trúum Vinstri grænna og Pírata, ásamt sam­starfs­flokkum þeirra í meiri­hluta. Við í Vinstri grænum erum mjög stolt af þess­ari stefnu, en teljum að borgin geti gert enn bet­ur, og við vonum að við getum átt gott sam­starf við Pírata og hina sam­starfs­flokk­ana um að knýja á um að borgin setji sér enn metn­að­ar­fyllri mark­mið og bretti upp ermarnar til að ná þeim.
Áhersla á umhverf­is­mál og aukin útt­gjöld til mála­flokks­ins
Í núver­andi meiri­hluta í borg­ar­stjórn höfum við í Vinstri grænum lagt áherslu á umhverf­is­mál og nátt­úru­vernd. Við höfum þannig beitt okkur fyrir því að efla nátt­úru­vernd í borg­ar­land­inu og að fram­lög til umhverf­is­mála væru auk­in, og erum stolt af þeim árangri sem við höfum náð í sam­vinnu við sam­starfs­flokka okk­ar, ekki síst Pírata. Umhverf­is­málin eru einn af þeim mála­flokkum þar sem við höfum átt sam­leið með Píröt­um. Lýð­ræð­is­málin er annar slíkur mála­flokk­ur.
Ég er líka mjög ánægður að sjá að rík­is­stjórnin stefni á að auka útgjöld til nátt­úru­verndar og umhverf­is­mála aukast um 35% á næstu fimm árum. Fram­lög til mála­flokks­ins hafa aldrei áður verið aukin jafn hratt. Vinstri græn aldeilis ekki skilað auðu í umhverf­is­mál­um, hvorki í lands­mál­unum né í höf­uð­borg­inni. Að bera ábyrgð á stjórn lands­ins og borg­ar­innar þýðir að sækja fram á öllum sviðum sam­tímis og að vinna með ólíkum flokkum sem oft hafa ger­ó­líka sýn í grund­vall­ar­at­riðum að því að ná mark­miðum sem skipta máli.

Stefna og skraut
Val­gerður nefnir að lokum að lofts­lags­stefna Pírata hafi fengið hæstu ein­kunn í sam­an­tekt lofts­lag.is fyrir síð­ustu Alþing­is­kosn­ing­ar, en bætir svo við, að vísu rang­lega, að Sjálf­stæð­is­flokk­ur­inn hafi haft næst bestu stefn­una sam­kvæmt þessu mati. Hið rétta er að lofts­lag.is mat það svo að Sjálf­stæð­is­flokk­ur­inn félli á próf­inu, en að ekki væri mark­tækur munur á þeim fjórum flokkum sem starfa saman í meiri­hluta í borg­ar­stjórn:
„Í toppi rýn­is­ins eru svo VG, Sam­fylk­ing­in, Björt Fram­tíð og Píratar sem telj­ast sig­ur­veg­arar rýn­is­ins. Á milli þess­ara fjög­urra efstu flokka er vart hægt að tala um mark­tækan mun út frá aðferða­fræð­inni og eru þeir á svip­uðum nótum en með mis­jafn­lega útfærð svör og stefnur sem veldur mun­inum á flokk­un­um.“
En eins og Val­gerður bendir sjálf á skiptir ein­kunna­gjöf á net­inu í raun litlu í stóra sam­heng­inu, því það sem skiptir máli er hvaða verk standa eft­ir. Við í Vinstri grænum höfum sýnt það og sannað að þegar við vinnum með öðrum flokkum þá leggjum við höf­uð­á­herslu á lofts­lags­mál og umhverf­is­mál, og við munum gera það hér eftir sem hingað til.
Áherslan sem við leggjum á lofts­lags­mál í stefnu okkar er ekki upp á skraut, heldur er hún bein­línis ein helsta þunga­miðja henn­ar. Eitt brýn­asta verk­efni okkar næstu ár og ára­tugi er að berj­ast gegn lofts­lags­breyt­ingum af manna­völd­um. Það verk­efni er alvar­legra en svo að pláss sé fyrir met­ing milli flokka sem eru þegar allt kemur til alls sam­mála um mik­il­vægi aðgerða.
Reykja­vík verði leið­andi í lofts­lags­málum
Við í VG viljum að Reykja­vík­ur­borg verði leið­andi í að draga úr losun gróð­ur­húsa­loft­teg­unda og skorum á aðra flokka að leggja okkur lið í þerri bar­áttu. Meðal þeirra aðgerða sem við teljum að ráð­ast verði í á næsta kör­tíma­bili er:
Reykja­vík á að vera leið­andi meðal íslenskra sveit­ar­fé­laga í því að minnka losun frá meng­andi starf­semi og að binda kolefni með ýmsum mót­væg­is­að­gerð­u­m.

Reykja­vik á að halda áfram að tryggja að almenn­ings­sam­göng­ur, hjól­reiðar og ganga verði raun­hæfir val­kostir í öllum hverfum borg­ar­inn­ar. Beita þarf hag­rænum hvötum og íviln­unum til að græn sam­göngu­tæki verði hag­kvæm­asti kost­ur­inn.
Reykja­vík á að styðja við orku­skipti í sam­göngum með því að greiða fyrir upp­bygg­inu inn­viða fyrir vist­væn fara­tæki. Reykja­vík á að beita sér fyrir því að mengun frá skipum sé minnkuð m.a. með að hefja raf­væð­ingu Faxa­flóa­hafna.
Reykja­vík­ur­borg á að móta sér metn­að­ar­fulla stefnu um kolefn­is­bind­ing­u.
Reykja­vík­ur­borg á að meta allar meiri­háttar fram­kvæmdir með til­lit til áhrifa þeirra á þróun lofts­lags, t.d. með því að koma á fót lofts­lags­ráði í stíl við það sem sam­þykkt var á Alþingi í þings­á­lykt­un­ar­til­lögu árið 2016.
Þessi listi er engan veg­inn tæm­andi, og auk aðgerða í lofts­lags­málum höfum við í VG með ítar­legar aðgerða­á­ætlunir um nátt­úru­vernd, plast­meng­un, vatns­vernd og verndun vatns­bola, um frá­veitu­mál, um loft­gæði, svo fátt sé nefnd.

Ég vona að við í Vinstri grænum getum áfram unnið með Pírötum á næsta kjör­tíma­bili að því að koma þessum góðu málum í fram­kvæmd, og vona að kosn­inga­bar­áttan verði mál­efna­leg.  Umhverf­is­málin og lofts­lags­málin eru alvar­legri en svo að flokkar sem hafa unnið náið saman í þeim málu, og deila sýn í mála­flokkn­um, séu að eyða orku í að deila hvor við ann­an.

René Biasone er sér­fræð­ingur hjá Umhverf­is­stofnun og í fimmta sæti á lista fyrir VG í Reykja­vík.

Greinin birtist fyrst á Kjarnanum